• THÔNG BÁO: Diễn đàn trực tuyến TRUNG TÂM Y TẾ THỦ THỪA sắp hết dung lượng lưu trữ dữ liệu và sẽ tạm ngưng hoạt động sau ngày 31/12/2023. Để tiếp tục duy trì hoạt động diễn đàn, đề nghị chủ sở hữu mua thêm dung lượng hoặc đăng ký hosting mới. Xin cảm ơn!

HIỆU QUẢ TỪ CHIẾN DỊCH CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN Ở THỊ TRẤN THỦ THỪA

Bùi Thị Thùy Mai

Cán bộ Truyền thông Giáo dục sức khỏe
25/6/2024
HIỆU QUẢ TỪ CHIẾN DỊCH CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN Ở THỊ TRẤN THỦ THỪA
Chiến dịch “Truyền thông, lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình” là hoạt động được tổ chức thường xuyên hàng năm của Trung tâm Y tế huyện Thủ Thừa, năm 2024 Thị trấn Thủ Thừa là đơn vị được quan tâm đầu tư nguồn kinh phí của tỉnh nên tất cả các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đều được miễn phí.
Thị trấn Thủ Thừa hiện có khoảng 4.114 hộ, với 14.895 nhân khẩu, trong đó phụ nữ độ tuổi 15-49 khoảng 4025 người, số phụ nữ có chồng trong độ tuổi này khoảng 2004 người. Để chiến dịch tuyên truyền, lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS - KHHGĐ đợt I năm 2024 của thị trấn đạt kết quả cao, Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân và công tác dân số kế hoạch hóa gia đình thị trấn đã xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền dưới nhiều hình thức như công tác truyền thông luôn được đẩy mạnh trên các cụm loa truyền thanh của các khu dân cư, truyền thông lồng ghép vào các hội nghị của đoàn thể, viết bài thông báo thông tin trên zalo, facebook…Vì vậy, đã góp phần nâng cao ý thức của chị em phụ nữ và các cặp vợ chồng trong việc CSSKSS - KHHGĐ. Từ đó giúp người dân chủ động trong việc tìm hiểu kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản và lựa chọn các biện pháp phù hợp với bản thân để tránh thai một cách hiệu quả.
Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động, lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS - KHHGĐ gồm nhiều hoạt động. Trong đó, khám sàng lọc trước sinh và tư vấn, kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân là 2 nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao chất lượng dân số, giúp thế hệ tương lai có được nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ.
Kết thúc khám phụ khoa vòng 1 của chiến dịch, đã có 185 lượt đối tượng tham gia khám phụ khoa, 28 lượt người siêu âm, xét nghiệm soi tươi dịch âm đạo 17 trường hợp, điều trị phụ khoa 51 trường hợp, số chị em còn lại được vận động thực hiện các biện pháp tránh thai khác như uống thuốc tránh thai, sử dụng bao cao su và tiêm thuốc tránh thai.
Có thể nói chiến dịch tăng cường truyền thông lồng ghép chăm sóc sức khỏe sinh sản -KHHGĐ là một trong những giải pháp hữu hiệu, là nền tảng thiết thực để hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn Thị trấn, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững các địa phương.
Phan Thị Tuyết Trinh
 

Đính kèm

Top